tinhanh247

Sunny - Girls Generation

Sunny (sinh ngày 15 tháng 5 năm 1989), tên thật là Susan Soonkyu Lee, thường được biết đến với nghệ danh Sunny, là một nữ ca sĩ Hàn Quốc, thành viên nhóm SNSD (GirlsGeneration), được thành lập bởi SM Entertainment vào năm 2007.
Sunny - Girls' Generation
Sunny sinh ra tại Los Angeles, Mĩ. Nhưng một thời gian sau gia đình cô chuyển tới Kuwait, tiếp đó lại chuyển về Hàn Quốc vì chiến tranh vùng vịnh. Cha của Sunny từng là thành viên ban nhạc rock "Hwaljooro" thời đại học cùng với Bae Chul-soo. Cô có hai chị gái hơn cô nhiều tuổi và cả 3 chị em đều có cùng ngày sinh. Chị cả là Lee Eunkyu, đã có gia đình và chị hai là Lee Jinkyu, từng là quản lý của nhóm nhạc nữ Sugar. Năm 1998, Sunny gia nhập công ty Starlight Entertainment và trở thành thực tập sinh tại đây trong vòng 5 năm trước khi chuyển sang Starworld. Sau đó Sunny chuẩn bị ra mắt với Ayumi Lee trong vai trò một bộ đôi song ca mang tên "Sugar". Tuy nhiên, công ty bị này phá sản và Ayumi chuyển sang hoạt động tại Nhật Bản với nghệ danh Iconiq. Năm 2007, Ayumi là người giới thiệu Sunny sang SM Town đồng thời cô cũng gửi băng thu âm giọng hát của mình. Sunny đã được đào tạo trong vòng 9 tháng trước khi ra mắt chính thức cùng nhóm SNSD vào cùng năm.
Sunny - Girls' Generation
Cô tham gia biểu diễn phần nhạc nền của phim Heading to the Ground, song ca cùng Taeyeon bài hát có tên "SarangInGulYo" và bài hát "Motion" thể hiện bởi các giọng hát chính của nhóm. Đồng thời Sunny cũng từng hát nhạc nền cho phim truyền hình "Oh my lady" của Siwon và được nhiều người khen bởi giọng hát trong trẻo, đáng yêu của mình. Sunny tham gia trong bài hát "SEOUL" bên cạnh Donghae, Leeteuk, Ryeowook, Sungmin Kyuhyun của Super Junior cùng các thành viên cùng nhóm Seohyun, Sooyoung, Jessica and Taeyeon. Cô là một thành viên thường xuyên của chương trình Star Golden Bell cho đến khi bài hát "Oh!" của SNSD ra mắt. Sunny cùng với thành viên Yuri tham gia "Invincible Youth".Họ là một phần của G7, một nhóm bao gồm 7 cô gái tới từ các nhóm nhạc thần tượng. Vì lịch trình dày đặc tại Nhật nên cô phải rời khỏi chương trình cùng HyunA và Yuri, vào tháng 6 năm 2010. Sunny từng dẫn một chương trình âm nhạc có tên là "The M" cùng với SS501 Kim Hyung Joon và 2AM Seul-ong nhưng phải dừng lại sau đó do lịch trình dày đặc của cô. Cô xuất hiện lần cuối cùng với tư cách một MC trong chương trình vào ngày 4 tháng 4 năm 2010.
Sunny - Girls' Generation

See more: 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình