tinhanh247

Girls' Generation - SNSD

Girls’ Generation (Korean name: 소녀시대; So Nyeo Si Dae), được biết với tên khác là SNSD, là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi S.M. Entertainment. Nhóm ban đầu có 8 thành viên: Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona và Seo hyun. Girls’ Generation được chính thức ra mắt vào ngày 05 tháng 08 năm 2007 với ca khúc đầu tiên: “Into the New World” và sau đó trở lại gây chú ý bởi album self-titled debut. Tuy nhiên, mãi tới năm 2009 họ mới thực sự nổi tiếng với ca khúc “Gee”, khẳng định vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của KBS Music Bank với kỷ lục 9 tuần liền và là bài hát nổi tiếng nhất của thập niên những năm 2000. Nhóm đã củng cố vị trí của mình trong nghành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc với ca khúc “Tell Me Your Wish (Genie)”, “Oh”, và “Run Devil Run” vào cuối năm 2009 đến đầu năm 2010.
Girls' Generation
Girls' Generation
Vào tháng 04 năm 2011, album đầu tay sau khi ký với EMI Records Japan được phát hành với tiêu đề “Japanese self” và trở thành album đầu tiên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đạt được chứng nhận 2 Bạch Kim bởi RIAJ. Nhóm trở lại với âm nhạc Hàn Quốc vào tháng 12 năm 2011 với ca khúc “The Boys” – cd đã bán được hơn 457 000 bản tại Hàn Quốc, trở thành cd bán chạy nhất trong lịch sử bản xếp hạng Gaon kể từ khi ra mắt vào năm 2010.

Vào năm 2013, album thứ 4 của Girls’ Generation được phát hành với tiêu đề “I Got a Boy”. Ca khúc chủ đề đã phải chịu sự chú ý lớn từ giới truyền thông phương Tây sau khi nó đã được trao giải Video của năm tại lễ khai mạc Youtube Music Awards.

Xem thêm:

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình